Câu chuyện IELTS của Ms Bùi Hương Giang
Giống như những đứa trẻ khác, mình đã được học tiếng Anh khi còn học tiểu học. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, trình độ ngoại ngữ của mình còn kém. Năm lớp năm, mình vẫn phải nhìn lên nhìn xuống ít nhất mười lần mới chép xong ngày, tháng, năm mà cô giáo tiếng Anh viết trên bảng vào vở.
Tình hình cũng không khá hơn khi mình bước vào cấp hai. Giáo viên tiếng Anh của mình đã khiến mình bị ám ảnh với môn học này. Nguyên nhân là do phương pháp dạy của cô khiến mình sợ hãi và tự ti. Cô thường xuyên yêu cầu cả một dãy học sinh đứng lên từng người một trả lời câu hỏi. Mỗi học sinh sẽ bị điểm 0 và bị mắng rất nặng nếu không trả lời đúng.

Để thoát khỏi cảnh luôn “nơm nớp lo sợ” mình quyết định đi học thêm tại lớp của một giáo viên giỏi có tiếng. Cô luôn dịu dàng và nhẫn nại, bởi thế, mình không còn cảm giác sợ Tiếng Anh nữa. Chỉ với 3 tháng học cùng cô, mình đã vươn lên Top 5 HSG tiếng Anh toàn trường.
Từ đó, mình càng cảm nhận sâu sắc vai trò của người thầy trong mình không thể chịu đựng thêm được nữa nên sau khi năm học kết thúc, mình quyết tâm học thêm tiếng Anh để giáo viên không phê bình mình nữa. Mình đã leo lên được Top 5 học sinh giỏi tiếng Anh nhất trường chỉ sau 3 tháng hè vì em đã học rất chăm chỉ và cũng rất may mắn khi được cô Phương, một giáo viên giàu kinh nghiệm áp dụng phương pháp dạy “nhẹ nhàng hơn” dạy cho Mình.
Kể từ đó, tiếng Anh trở thành điểm mạnh của mình. Mình theo học khoa tiếng Anh của Học viện Ngân hàng. Mục tiêu đầu tiên của mình là mở rộng kiến thức về nghiệp vụ ngân hàng đồng thời rèn luyện khả năng tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, khi những người hàng xóm của mình yêu cầu mình hướng dẫn con họ bằng tiếng Anh, mình mới nhận ra sự cần thiết phải chuyển đổi nghề nghiệp của mình.

Trong quá trình làm việc với trẻ em, mình phát hiện ra niềm đam mê giáo dục của mình. mình cảm thấy rất vui khi được hợp tác với những “đối tác” trẻ. Giúp trẻ em tìm ra câu trả lời chính xác, đạt điểm thi xuất sắc và giao tiếp bằng ngoại ngữ khiến mình cảm thấy như mình đã hoàn thành một điều gì đó quan trọng.
Mình hiểu tâm lý của cả học sinh yếu và giỏi môn này vì trước đây mình rất kém môn tiếng Anh. Do đó, mình cố gắng thiết lập một môi trường lớp học thân thiện, trong đó học sinh có thể thoải mái học tập và thể hiện khả năng của mình. mình sẽ hỗ trợ họ đánh giá bản thân để họ có thể phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của mình. mình không muốn bọn trẻ đến lớp chỉ để gặp áp lực về điểm số.

Theo kinh nghiệm tích lũy 5 năm làm giáo viên của mình, học viên sẽ tích cực học tập và đạt kết quả cao nhất nếu hiểu được những lợi ích mà IELTS nói riêng và tiếng Anh nói chung mang lại. mình khuyến khích việc tự học, vì vậy trong lớp mình sẽ đóng vai trò là “thuyền trưởng”, “chỉ đường”, đưa ra những “bí kíp” và chiến lược học tập đúng đắn để giúp học sinh vươn khơi khơi xa tri thức.
Ms. Giang Bui Story
Like other kids, I had access to study English while I was in primary school. However, at the time, my foreign language skills were atrocious. Until the fifth grade, I recall that I had to look up and down at least ten times to copy all of the lines regarding the day, date, and month that my English teacher wrote on the board into my notebook. The situation was not much better when I entered secondary school. My English teacher made me obsessed and averse to this foreign language and to all English teachers. The reason was that her teaching method gave me a feeling of fear and inferiority. She frequently asked a whole row of students to stand up to answer her questions, which made me frightened and nervous. Each pupil would earn a point of zero and be severely scolded if they did not answer correctly. I couldn’t take it anymore so after the school year finished, I resolved to study more English so that the instructor wouldn’t criticize me anymore. I had climbed to be in the Top 5 best English students in school after just 3 months of summer because I had studied extremely hard and was also very blessed to be taught by Ms. Phuong, an experienced teacher who utilized a “softer” teaching technique.

From then on, English became my strong point. I attended the English language department of the Banking Academy. My first goal was to expand my knowledge of the banking profession while also practicing my English abilities. However, it was when my neighbors requested me to instruct their children in English that I realized the need to shift my career. In the process of working with children, I discovered my passion for education. I feel very happy to be able to cooperate with young “partners”. Helping kids find the correct answers, obtain excellent exam scores, and communicate in a foreign language makes me feel like I’ve accomplished something significant.

I understand the psychology of both weak and good students in this subject since I used to be bad at English. As a result, I strive to establish a welcoming classroom environment in which students may comfortably learn and demonstrate their abilities. I’ll assist them in evaluating themselves so that they can promote their strengths and overcome their weaknesses. I don’t want kids to come to class just to meet the pressures of grades. According to my accumulated experience from 5 years as a teacher, students will actively study and achieve their best results if they understand the benefits that IELTS in particular and English, in general, can bring to them. I encourage self-study, so in my class, I will act as a “captain,” “showing the way,” and providing “recipes” and proper learning strategies to help students sail to the coast of knowledge.