Speaking Part 4: Discuss the Importance of Education

speaking-part-4-importance-of-education

Bài Speaking nói về vấn đề sự quan trọng của việc (Education) giáo dục, học hành. Ngoài việc giám khảo sẽ tìm hiểu xem kỹ năng và trình độ học vấn của bạn như thế nào thì họ cũng sẽ tìm hiểu xem quan điểm và cái nhìn của bạn về việc học sẽ ra sao.

Speaking: Talk about your favorite hobby Part 3

speaking-talk-about-your-favorite-hobby-part-3

Bài Speaking nói về sở thích của bản thân, bài speaking này đã được trình bày một lần ở Part 1, tuy nhiên bài viết này viết lại theo kiểu tư duy mới hơn.

Speaking: Describe Your Hometown Part 2

Bài Speaking nói về quê hương của bản thân (Describe your hometown) là một trong những bài nói cơ bản trong bất kỳ cuộc thi nào, và IELTS là không ngoại lệ.

7 bước thực hành kỹ thuật Storytelling trong IELTS Speaking

thi-speaking-ielts-7-buoc-storytelling

IELTS là một trong những bài kiểm tra năng lực tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới. Phần thi Speaking IELTS đòi hỏi thí sinh phải biết sử dụng tiếng Anh một cách trôi chảy và mạch lạc để trình bày ý kiến và câu chuyện của họ. Một trong những kỹ thuật quan trọng để thành công trong phần này là “storytelling” hoặc nghệ thuật kể chuyện. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng kỹ thuật này để tạo câu chuyện ấn tượng trong phần thi Speaking IELTS. Tại sao storytelling quan trọng trong phần thi Speaking IELTS? Trong phần thi Speaking IELTS, các thí sinh sẽ phải trả lời các câu hỏi hoặc thực hiện các nhiệm vụ như giới thiệu bản thân, miêu tả một hình ảnh, hoặc thảo luận về một chủ đề cụ thể. Sử dụng storytelling có nhiều lợi ích như: Bước 1: Chọn câu chuyện phù hợp cho phần thi Speaking Trước khi bắt đầu tạo câu chuyện trong bất kỳ phần thi nào, đặc biệt là trong phần thi Speaking IELTS, việc chọn một câu chuyện hoặc kinh nghiệm cá nhân phù hợp với câu hỏi hoặc chủ đề là một bước quan trọng và quyết định của thí sinh. Điều này đảm bảo rằng câu chuyện sẽ liên quan và dễ dàng để kể, và giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ trên người nghe hoặc giám khảo. Câu chuyện mà thí sinh chọn cần phản ánh sự liên quan đến câu hỏi hoặc chủ đề của phần thi Speaking. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết và nhận thức về nội dung của đề thi. Thí sinh cần đảm bảo rằng câu chuyện của họ sẽ không chỉ thú vị mà còn chứa thông điệp hoặc thông tin liên quan đến câu hỏi hoặc chủ đề. Ví dụ, nếu đề bài yêu cầu thảo luận về một trải nghiệm học tập, thì thí sinh nên chọn một câu chuyện liên quan đến việc học tập, việc tham gia lớp học hoặc sự phát triển trong lĩnh vực học vấn của họ. Thí sinh cũng cần xem xét sự phù hợp của câu chuyện với đối tượng người nghe hoặc giám khảo. Ví dụ, nếu họ đang nói với một người lớn tuổi, họ có thể chọn một câu chuyện từ quá khứ hoặc liên quan đến trải nghiệm cuộc sống của họ. Tuy nhiên, nếu họ đang trò chuyện với một đối tượng trẻ tuổi, họ có thể chọn một câu chuyện hiện đại hoặc có liên quan đến xu hướng và sở thích hiện tại. Cách kể chuyện cũng cần được xem xét. Thí sinh cần sắp xếp câu chuyện sao cho nó dễ hiểu và thú vị. Họ nên chọn một cấu trúc câu chuyện rõ ràng với phần giới thiệu, phát triển và kết luận. Điều này giúp người nghe dễ theo dõi và hiểu nội dung câu chuyện một cách logic. Cuối cùng, việc thí sinh chọn một câu chuyện phù hợp và biết cách kể nó một cách thú vị có thể tạo sự tự tin và sự thoải mái trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh trong phần thi Speaking IELTS. Thí sinh nên luyện tập nhiều lần và nhớ câu chuyện của họ để có thể trình bày một cách tự nhiên và tự tin trước giám khảo. Bước 2: Cấu trúc câu chuyện Một câu chuyện thường bao gồm ba phần quan trọng: giới thiệu, phát triển và kết luận. Trong phần thi Speaking IELTS, việc hiểu và sử dụng cấu trúc này có thể giúp thí sinh tạo ra một câu chuyện trôi chảy, dễ theo dõi và thú vị cho người nghe. Phần giới thiệu là nơi thí sinh nên bắt đầu câu chuyện của họ. Trong giai đoạn này, họ cần đưa ra một cái nhìn tổng quan về vấn đề hoặc sự kiện cốt lõi mà họ sẽ kể. Điều quan trọng là đảm bảo rằng phần giới thiệu ngắn gọn và thể hiện rõ mục tiêu của câu chuyện. Nếu ví dụ, đề bài yêu cầu thí sinh kể về một cuộc du lịch đáng nhớ, phần giới thiệu có thể bắt đầu bằng một câu như: “Hôm nay tôi muốn kể cho bạn nghe về cuộc hành trình đáng nhớ của tôi tới một vùng biển tuyệt đẹp.” Phần phát triển là nơi thí sinh nên cung cấp chi tiết và diễn giải. Họ có thể thể hiện sự đa dạng về từ vựng và ngữ pháp, giúp làm cho câu chuyện trở nên sống động và thú vị. Trong ví dụ trên, phần phát triển có thể chứa thông tin về địa điểm du lịch, hoạt động tại đó, những trải nghiệm đặc biệt, cảm xúc và những học hỏi mà thí sinh đã rút ra từ cuộc hành trình. Cuối cùng, trong phần kết luận, thí sinh nên tóm tắt câu chuyện và kết nối nó với câu hỏi hoặc chủ đề ban đầu. Điều này giúp họ trình bày một cách rõ ràng và có logic. Trong ví dụ của cuộc du lịch, phần kết luận có thể bắt đầu bằng cách nói: “Và cuối cùng, chuyến du lịch này không chỉ để lại những ký ức đáng nhớ mà còn giúp tôi thấy mình giàu thêm kiến thức và hiểu biết về văn hóa và con người.” Sử dụng cấu trúc giới thiệu, phát triển và kết luận giúp câu chuyện trở nên mạch lạc và dễ theo dõi, và đồng thời giúp thí sinh tổ chức ý và tạo sự kết nối với người nghe hoặc giám khảo. Nó cũng giúp họ tạo nên một câu chuyện có sự logic và liên quan, điều quan trọng trong việc chấm điểm cao trong phần thi Speaking IELTS. Thí sinh cần luyện tập sử dụng cấu trúc này để trở nên thành thạo và tự tin trong

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN