IELTS Writing Task 2 Phần 39

IELTS Writing Task 2 Phần 39

Kỹ năng viết luôn là thử thách lớn đối với thí sinh IELTS, đặc biệt trong IELTS Writing Task 2 Phần 39, nơi yêu cầu tư duy phân tích sắc bén và khả năng diễn đạt ý tưởng mạch lạc.

Tóm tắt nội dung

Tóm tắt nội dung

ielts-writing-task-2-phan-39

Kỹ năng viết luôn là thử thách lớn đối với thí sinh IELTS, đặc biệt trong IELTS Writing Task 2 Phần 39, nơi yêu cầu tư duy phân tích sắc bén và khả năng diễn đạt ý tưởng mạch lạc. Để đạt band điểm cao, người học cần nắm vững cấu trúc bài viết, xây dựng luận điểm thuyết phục và sử dụng vốn từ phong phú. Hiểu rõ tiêu chí chấm điểm và luyện tập có chiến lược sẽ giúp thí sinh tự tin chinh phục mục tiêu.

Đọc thêm: IELTS Writing Task 2 Phần 38.

Đề 1 IELTS Writing Task 2

Many people believe that technology has improved the quality of life, while others argue that it has created more problems than it has solved. Discuss both views and give your own opinion.

Bài essay (Band 6.5)

Technology has become an integral part of modern life, but its impact is a topic of debate. Some argue that it has greatly enhanced our lives, while others believe it causes significant issues. This essay will explore both perspectives and provide my own view.

On one hand, technology has brought numerous benefits that improve quality of life. For instance, medical advancements like robotic surgeries have increased the success rate of complex operations. Additionally, communication tools such as smartphones and the internet allow people to stay connected globally, which strengthens relationships and boosts business opportunities. These innovations make life more convenient and efficient, saving time and effort for individuals.

On the other hand, critics argue that technology creates serious problems. The overuse of devices has led to social isolation, as people spend more time online than interacting face-to-face. Furthermore, technology contributes to unemployment in some sectors, as machines replace human workers in factories. For example, automated systems in manufacturing have reduced job opportunities for low-skilled workers. These issues show that technology can have a detrimental effect on society.

In my opinion, while technology has some drawbacks, its benefits outweigh the problems. The key is to use it responsibly to maximize its advantages. Governments and individuals should work together to address its negative impacts, such as regulating screen time or retraining workers.

In conclusion, despite its challenges, technology has significantly improved our lives. With proper management, its positive effects can be fully realized.

Chấm điểm (4 tiêu chí)

Task Response: 6.5
The essay addresses both views and gives a clear opinion. The arguments are relevant but lack depth, with examples (e.g., robotic surgeries) being slightly generic. To reach Band 7, more detailed analysis or specific evidence is needed.

Coherence and Cohesion: 6.5
The essay is well-organized with clear paragraphing and linking words (e.g., “On one hand,” “Furthermore”). However, some transitions are basic, and ideas could be connected more smoothly. Band 7 requires more varied cohesive devices.

Lexical Resource: 6.5
The vocabulary is appropriate, with some academic terms (e.g., detrimental effect, maximize), but the range is not extensive. Word choices are mostly accurate, but more variety would improve the score to Band 7.

Grammatical Range and Accuracy: 6.5
The essay uses a mix of simple and complex sentences with generally accurate grammar. Minor errors (e.g., article usage) and repetitive structures prevent a higher score. Band 7 requires greater sentence variety and fewer errors.

Phân tích từ vựng

  1. Quality of life
    • Nghĩa: Chất lượng cuộc sống
    • Giải thích: Cụm từ học thuật phổ biến trong IELTS, dùng để chỉ mức độ thoải mái và hạnh phúc của con người. Trong bài, nó mô tả lợi ích tổng thể của công nghệ.
  2. Efficient
    • Nghĩa: Hiệu quả
    • Giải thích: Tính từ học thuật, thường dùng để mô tả cách một hệ thống hoặc công cụ tiết kiệm thời gian/nỗ lực. Trong bài, nó nhấn mạnh sự tiện lợi của công nghệ trong cuộc sống hàng ngày.
  3. Social isolation
    • Nghĩa: Sự cô lập xã hội
    • Giải thích: Cụm từ mang tính học thuật, dùng để chỉ tình trạng thiếu giao tiếp trực tiếp do công nghệ. Trong bài, nó mô tả một vấn đề tiêu cực của việc lạm dụng thiết bị.
  4. Detrimental effect
    • Nghĩa: Tác động tiêu cực
    • Giải thích: Cụm từ trang trọng, phù hợp khi thảo luận về hậu quả xấu. Trong bài, nó được dùng để nói về ảnh hưởng của công nghệ đến xã hội.
  5. Maximize
    • Nghĩa: Tối đa hóa
    • Giải thích: Động từ học thuật, thường dùng khi nói về việc khai thác tối đa lợi ích của một điều gì đó. Trong bài, nó nhấn mạnh cách sử dụng công nghệ một cách hiệu quả.

Phân tích ngữ pháp

  1. Complex sentences
    • Giải thích: Bài sử dụng câu phức (e.g., “Additionally, communication tools such as smartphones and the internet allow people to stay connected globally”), giúp tăng tính học thuật. Tuy nhiên, cấu trúc câu chưa đa dạng, cần thêm câu ghép hoặc câu điều kiện để đạt Band 7.
  2. Article errors
    • Giải thích: Có lỗi nhỏ về mạo từ, ví dụ: “the success rate” đúng, nhưng cụm “the internet” đôi khi không cần “the” trong ngữ cảnh chung. Cần chú ý mạo từ để đảm bảo tính chính xác trong văn học thuật.
  3. Relative clauses
    • Giải thích: Bài dùng mệnh đề quan hệ đúng (e.g., “which strengthens relationships”), giúp câu văn mạch lạc. Tuy nhiên, số lượng mệnh đề này ít, cần bổ sung để tăng độ phức tạp.
  4. Modal verbs
    • Giải thích: Các động từ khuyết thiếu như “should” và “can” (e.g., “should work together,” “can have”) được dùng chính xác, thể hiện ý kiến rõ ràng. Tuy nhiên, thêm “might” hoặc “could” sẽ làm bài linh hoạt hơn.

Tổng kết & gợi ý cải thiện

Tổng kết: Bài viết đạt Band 6.5 vì đáp ứng đầy đủ yêu cầu đề bài, có cấu trúc rõ, sử dụng từ vựng và ngữ pháp ở mức khá. Tuy nhiên, các lập luận chưa đủ sâu, ví dụ còn chung chung, và một số lỗi ngữ pháp nhỏ cùng từ vựng lặp lại làm hạn chế điểm số.

Gợi ý cải thiện:

  1. Task Response: Cung cấp ví dụ cụ thể hơn (e.g., số liệu về tác động của công nghệ hoặc tên công nghệ cụ thể) và phân tích sâu hơn về ưu/nhược điểm.
  2. Coherence and Cohesion: Sử dụng liên từ đa dạng hơn (e.g., “Conversely,” “As a consequence”) và cải thiện cách chuyển ý để tăng tính mạch lạc.
  3. Lexical Resource: Bổ sung từ vựng học thuật nâng cao (e.g., “exacerbate” thay cho “create problems”) và tránh lặp từ.
  4. Grammatical Range: Tăng cường câu phức tạp (e.g., câu điều kiện, mệnh đề quan hệ) và giảm lỗi về mạo từ hoặc cấu trúc đơn giản.

Đề 2 IELTS Writing Task 2

Many people believe that the use of technology in education has more advantages than disadvantages. To what extent do you agree or disagree?

Bài essay (Band 6.5)

In the modern era, technology has become an essential part of education, and many argue that its benefits outweigh its drawbacks. While there are some challenges associated with using technology in education, I believe that its advantages are more significant.

One major advantage of technology in education is that it makes learning more accessible. For example, online platforms allow students to study from anywhere, which is particularly helpful for those in remote areas. Additionally, technology provides interactive tools, such as educational apps and videos, which make lessons more engaging. These tools help students understand complex topics better and improve their academic performance. Therefore, technology plays a crucial role in enhancing the learning experience.

However, there are some disadvantages to consider. Over-reliance on technology can reduce face-to-face interaction between teachers and students, which may affect the quality of education. For instance, students might feel isolated when studying online for long periods. Moreover, excessive use of devices can lead to health issues, such as eye strain. Despite these drawbacks, I believe that with proper management, these problems can be minimized, and the overall benefits of technology remain greater.

In conclusion, although technology in education has some negative aspects, its ability to make learning more accessible and engaging outweighs these concerns. By addressing the challenges through careful planning, schools can maximize the potential of technology to improve education. In my view, the advantages of technology in education clearly surpass its disadvantages.

Chấm điểm (4 tiêu chí)

Task Response: 6.5
The essay clearly addresses the question, presenting a balanced argument with a clear opinion that technology’s advantages outweigh its disadvantages. However, some points, such as the disadvantages, are underdeveloped, lacking depth or specific examples. To reach Band 7, more detailed explanations and examples are needed.

Coherence and Cohesion: 6.5
The essay is well-organized with a clear structure and logical progression of ideas. Linking words like “Additionally” and “However” are used effectively, but some transitions are repetitive or basic. Band 7 requires more varied cohesive devices and smoother idea connections.

Lexical Resource: 6.5
The vocabulary is appropriate for Band 6.5, with some academic phrases like crucial role and interactive tools. However, there is occasional repetition (e.g., “advantages”), and more precise or varied vocabulary could enhance the score. Band 7 requires a wider range of lexical items.

Grammatical Range and Accuracy: 6.5
The essay demonstrates a range of sentence structures, including complex sentences, with generally good accuracy. Minor errors, such as article misuse or awkward phrasing, do not hinder communication but prevent a higher score. Band 7 requires greater accuracy and variety in grammar.

Phân tích từ vựng

  1. Interactive tools
    • Nghĩa tiếng Việt: Công cụ tương tác.
    • Giải thích: Cụm từ này dùng để chỉ các phương tiện công nghệ (như ứng dụng, video) giúp người học tham gia tích cực vào quá trình học. Trong bài, nó được dùng để nhấn mạnh lợi ích của công nghệ trong việc làm bài học thú vị hơn, phù hợp với văn học thuật.
  2. Crucial role
    • Nghĩa tiếng Việt: Vai trò quan trọng.
    • Giải thích: Cụm từ này mang tính học thuật, thường dùng để nhấn mạnh tầm quan trọng của một yếu tố trong một vấn đề. Trong bài, nó được dùng để khẳng định công nghệ là yếu tố cốt lõi trong việc cải thiện giáo dục.
  3. Overall benefits
    • Nghĩa tiếng Việt: Lợi ích tổng thể.
    • Giải thích: Cụm từ này dùng để tóm tắt các lợi ích chung của một vấn đề. Trong bài, nó được dùng để nhấn mạnh rằng lợi ích của công nghệ vượt trội hơn so với các hạn chế, phù hợp với văn nghị luận.
  4. Maximize the potential
    • Nghĩa tiếng Việt: Tối đa hóa tiềm năng.
    • Giải thích: Cụm từ này mang tính trang trọng, thường dùng để chỉ việc tận dụng tối đa khả năng của một thứ gì đó. Trong bài, nó được dùng để đề xuất rằng các trường học nên khai thác tốt công nghệ để cải thiện giáo dục.
  5. Over-reliance
    • Nghĩa tiếng Việt: Sự phụ thuộc quá mức.
    • Giải thích: Cụm từ này dùng để chỉ việc phụ thuộc quá nhiều vào một yếu tố, dẫn đến hậu quả tiêu cực. Trong bài, nó được dùng để chỉ nhược điểm của việc sử dụng công nghệ trong giáo dục, phù hợp với văn học thuật.

Phân tích ngữ pháp

  1. Complex sentences
    • Giải thích tiếng Việt: Bài sử dụng nhiều câu phức, ví dụ: “Additionally, technology provides interactive tools, such as educational apps and videos, which make lessons more engaging.” Cấu trúc này kết hợp mệnh đề chính và phụ, thể hiện khả năng dùng ngữ pháp phức tạp. Tuy nhiên, một số câu phức có thể được rút gọn để tăng tính rõ ràng.
  2. Article misuse
    • Giải thích tiếng Việt: Có lỗi nhỏ về mạo từ trong bài: “…which may affect quality of education” nên là “…which may affect the quality of education” vì “quality” ở đây là danh từ cụ thể, cần mạo từ “the.” Lỗi này không ảnh hưởng lớn nhưng làm giảm độ chính xác, cản trở Band 7.
  3. Modal verbs
    • Giải thích tiếng Việt: Bài sử dụng tốt các động từ khuyết thiếu như “can” và “might,” ví dụ: “…students might feel isolated when studying online…” Cách dùng này thể hiện sự cẩn trọng trong lập luận, phù hợp với văn học thuật. Tuy nhiên, cần đa dạng hơn (e.g., “should,” “would”) để tăng điểm.
  4. Conditional sentences
    • Giải thích tiếng Việt: Câu điều kiện được dùng đúng trong: “…with proper management, these problems can be minimized…” Cấu trúc này thể hiện khả năng dùng ngữ pháp phức tạp. Tuy nhiên, bài thiếu sự đa dạng trong việc sử dụng các loại câu điều kiện khác (e.g., type 2, type 3) để tăng tính phong phú.

Tổng kết & gợi ý cải thiện

Tổng kết: Bài viết đạt Band 6.5 vì đáp ứng yêu cầu đề bài, có lập luận rõ ràng, từ vựng học thuật phù hợp, và ngữ pháp khá đa dạng. Tuy nhiên, các ý về nhược điểm của công nghệ chưa được phát triển sâu, một số lỗi nhỏ về mạo từ và sự lặp từ vựng làm hạn chế điểm số. (Nhận xét này dựa trên tiêu chí Cambridge, nhưng việc chấm điểm chính xác có thể thay đổi tùy giám khảo.)

Gợi ý cải thiện để đạt Band 7:

  1. Phát triển ý chi tiết hơn: Thêm ví dụ cụ thể (e.g., tên một nền tảng học trực tuyến) hoặc phân tích sâu hơn về nhược điểm để tăng tính thuyết phục.
  2. Đa dạng từ vựng: Sử dụng từ đồng nghĩa (e.g., thay “advantages” bằng “benefits” hoặc “merits”) và các collocation phức tạp hơn.
  3. Tăng tính mạch lạc: Sử dụng các liên từ đa dạng hơn (e.g., “As a result,” “Nevertheless”) để kết nối ý mượt mà.
  4. Giảm lỗi ngữ pháp: Chú ý mạo từ và cấu trúc câu, đảm bảo độ chính xác cao hơn.
  5. Tăng chiều sâu lập luận: Đưa ra phản biện hoặc phân tích cân bằng hơn giữa ưu và nhược điểm để làm rõ quan điểm.

Đề 3 IELTS Writing Task 2

Topic: Some people think that children should learn how to manage money at school. Others believe that this skill should be taught by parents.
Discuss both views and give your own opinion.

Bài essay (Band 6.5)

In today’s world, the ability to manage money is becoming increasingly important. While some people believe that schools should teach children financial skills, others argue that it is the responsibility of parents. This essay will discuss both perspectives and provide my own opinion.

On the one hand, schools are structured environments where students can systematically learn important life skills, including money management. Teachers can offer professional lessons about saving, budgeting, and even basic investing. Furthermore, not all parents are knowledgeable enough to teach their children about finances, which can lead to inconsistent or even incorrect information being passed on. Therefore, introducing financial education in school can ensure that every student gets the same quality of knowledge.

On the other hand, parents are the primary role models for their children and have the opportunity to teach financial habits through real-life experiences. For instance, parents can show their children how to save money from their allowance or make wise spending decisions at the supermarket. Learning directly from parents might also create a more personal and practical understanding of money, which formal education might lack.

In my opinion, while parents play an essential role in demonstrating good financial habits, schools should also incorporate financial education into their curriculum. A combination of both could provide children with a more well-rounded understanding of money management.

Chấm điểm (4 tiêu chí)

  • Task Response: 6.5
    → Đã trả lời đầy đủ yêu cầu đề bài, có nêu quan điểm rõ. Tuy nhiên, luận điểm chưa khai thác sâu và ví dụ khá đơn giản.
  • Coherence and Cohesion: 6.5
    → Bài có cấu trúc rõ ràng, dùng liên kết như “On the one hand”, “On the other hand”, “In my opinion”. Tuy nhiên, cách phát triển ý đôi lúc thiếu sự chuyển mạch tự nhiên hơn.
  • Lexical Resource: 6.5
    → Từ vựng học thuật sử dụng phù hợp, nhưng khá an toàn, ít sự đa dạng hoặc diễn đạt tinh tế.
  • Grammatical Range and Accuracy: 6.0
    → Có sử dụng một số cấu trúc phức tạp đơn giản, nhưng phạm một số lỗi nhỏ về chia thì và dùng mệnh đề. Câu vẫn chủ yếu ngắn và đơn giản.

Phân tích từ vựng (in đậm + dịch + giải thích)

  • systematically learn
    → “học một cách có hệ thống”
    → Diễn đạt sự học tập theo phương pháp và bài bản, thích hợp cho văn phong học thuật.
  • money management
    → “quản lý tiền bạc”
    → Một thuật ngữ phổ biến trong chủ đề giáo dục kỹ năng sống.
  • professional lessons
    → “bài học chuyên nghiệp”
    → Nhấn mạnh rằng kiến thức được dạy bởi những người có chuyên môn, tăng độ tin cậy của lập luận.
  • primary role models
    → “hình mẫu chính”
    → Dùng để mô tả vai trò quan trọng của cha mẹ trong việc dạy trẻ.
  • formal education
    → “giáo dục chính quy”
    → Thể hiện sự khác biệt giữa học tập ở nhà và ở trường trong ngữ cảnh học thuật.
  • well-rounded understanding
    → “sự hiểu biết toàn diện”
    → Từ/cụm thể hiện sự phát triển đầy đủ và cân bằng về kiến thức.

Phân tích ngữ pháp (in đậm + giải thích tiếng Việt)

  • While some people believe that… others argue that…
    → Cấu trúc so sánh hai ý đối lập (While… others…) rất phù hợp cho dạng bài Discussion.
  • not all parents are knowledgeable enough to teach…
    → Mệnh đề phủ định với “not all” giúp nhấn mạnh sự hạn chế của một nhóm, dùng linh hoạt.
  • For instance, parents can show their children how to…
    → Dùng “For instance” để mở đầu ví dụ, cách liên kết ý cơ bản nhưng hiệu quả.
  • A combination of both could provide…
    → Câu điều kiện đơn giản (could provide) để đưa ra đề xuất mềm, phù hợp mức Band 6.5.

Tổng kết & gợi ý cải thiện

Bài viết này đáp ứng tốt yêu cầu cơ bản của đề thi IELTS Writing Task 2 Band 6.5: luận điểm rõ ràng, bố cục hợp lý, từ vựng vừa phải. Tuy nhiên, để nâng lên Band 7.0, cần:

  • Phát triển lập luận sâu hơn: Thêm phân tích hoặc hệ quả của mỗi quan điểm, không chỉ dừng ở ví dụ đơn giản.
  • Đa dạng hóa cấu trúc câu: Thử dùng mệnh đề phức tạp hơn như “not only… but also”, “if… then…”, “despite the fact that…”.
  • Tăng độ tinh tế từ vựng: Thay vì chỉ “money management”, có thể dùng thêm các từ như “financial literacy”, “monetary responsibility” để thể hiện vốn từ phong phú hơn.

Đề 4 IELTS Writing Task 2

Many people believe that technology has improved the quality of education, while others argue that it has created more problems than benefits. Discuss both views and give your own opinion.

Bài essay (Band 6.5)

The role of technology in education has become a topic of heated debate. While some argue that it enhances learning, others believe it causes significant challenges. This essay will discuss both perspectives and present my own viewpoint.

On the one hand, technology offers numerous benefits to education. Online platforms and digital tools allow students to access a vast amount of information instantly. For example, websites like Khan Academy provide free lessons, enabling students to learn at their own pace. Additionally, technology facilitates interactive learning, such as virtual simulations, which make complex subjects like science more engaging. However, not all students have equal access to devices, which can widen the educational gap.

On the other hand, technology in education has notable drawbacks. Over-reliance on devices may reduce students’ attention spans and critical thinking skills. For instance, excessive screen time has been linked to distractions in classrooms. Moreover, technical issues, such as unreliable internet connections, can disrupt learning. Some teachers also struggle to integrate technology effectively, leading to inconsistent teaching quality.

In my opinion, technology is a valuable tool in education, but its challenges must be addressed. Schools should provide training for teachers and ensure equitable access to devices to maximize its benefits. While technology cannot replace traditional teaching, it can complement it effectively.

In conclusion, although technology brings both advantages and problems to education, I believe its benefits outweigh the drawbacks if managed properly. Governments and schools should work together to create a balanced approach.

Chấm điểm (4 tiêu chí)

Task Response: 6.5
The essay addresses both views and provides a clear opinion with relevant examples (e.g., Khan Academy). However, some points are underdeveloped, and the discussion of drawbacks lacks depth, preventing a higher score.

Coherence and Cohesion: 6.5
The essay is well-organized with clear paragraphing and linking words (e.g., “On the one hand,” “Moreover”). However, transitions between ideas are sometimes abrupt, and cohesive devices are slightly repetitive, limiting the score to 6.5.

Lexical Resource: 6.5
The vocabulary is appropriate for Band 6.5, with some academic phrases (e.g., numerous benefits, vast amount of information). However, word choice is occasionally repetitive, and there’s limited use of advanced vocabulary or precise collocations.

Grammatical Range and Accuracy: 6.5
The essay uses a range of sentence structures with generally accurate grammar. Minor errors (e.g., article misuse, preposition errors) and a lack of more complex structures (e.g., conditionals) keep it at 6.5.

Phân tích từ vựng

  1. Numerous benefits
    • Nghĩa tiếng Việt: Nhiều lợi ích
    • Giải thích: Cụm từ này thường dùng trong văn học thuật để nhấn mạnh số lượng lớn các ưu điểm. Trong bài, nó được dùng để giới thiệu lợi ích của công nghệ, nhưng cần bổ sung các từ đồng nghĩa như “countless advantages” để tăng sự đa dạng.
  2. Vast amount of information
    • Nghĩa tiếng Việt: Lượng thông tin lớn
    • Giải thích: Cụm từ này phù hợp khi nói về nguồn tài nguyên số trong giáo dục. Tuy nhiên, cần chú ý ngữ cảnh để tránh lạm dụng “vast” mà không thay bằng “abundant” hoặc “extensive”.
  3. Interactive learning
    • Nghĩa tiếng Việt: Học tập tương tác
    • Giải thích: Đây là cụm từ học thuật, thường dùng để mô tả phương pháp giáo dục hiện đại. Trong bài, nó được dùng đúng, nhưng có thể kết hợp với các cụm như “hands-on experience” để tăng điểm.
  4. Notable drawbacks
    • Nghĩa tiếng Việt: Những hạn chế đáng chú ý
    • Giải thích: Cụm từ này phù hợp khi thảo luận về mặt tiêu cực của một vấn đề. Tuy nhiên, bài viết chỉ dùng một lần; có thể thêm “significant disadvantages” để đa dạng hóa từ vựng.
  5. Disrupt learning
    • Nghĩa tiếng Việt: Làm gián đoạn việc học
    • Giải thích: Cụm từ này mang tính học thuật, dùng để chỉ tác động tiêu cực của công nghệ. Cần chú ý dùng đúng động từ “disrupt” với danh từ như “learning” hoặc “progress”.
  6. Valuable tool
    • Nghĩa tiếng Việt: Công cụ hữu ích
    • Giải thích: Cụm từ này thường dùng để nhấn mạnh tầm quan trọng của một phương tiện hoặc phương pháp. Trong bài, nó phù hợp, nhưng cần thêm các cụm như “essential resource” để tránh lặp lại.

Phân tích ngữ pháp

  1. Complex sentences
    • Giải thích tiếng Việt: Câu phức, như “Additionally, technology facilitates interactive learning, such as virtual simulations, which make complex subjects like science more engaging,” được dùng đúng và giúp tăng điểm. Tuy nhiên, bài viết cần thêm các cấu trúc phức tạp hơn (e.g., câu giả định hoặc câu ghép đa dạng) để đạt Band 7.
  2. Article misuse
    • Giải thích tiếng Việt: Trong câu “a vast amount of information,” mạo từ “a” được dùng đúng. Tuy nhiên, có một số chỗ thiếu mạo từ, như “over-reliance on devices may reduce students’ attention spans” nên là “the over-reliance on devices.” Lỗi này làm giảm điểm ngữ pháp.
  3. Preposition errors
    • Giải thích tiếng Việt: Câu “technology in education has notable drawbacks” dùng giới từ “in” đúng. Tuy nhiên, bài viết có nguy cơ sai ở các câu khác, như nếu viết “integrate technology to education” thay vì “integrate technology into education.” Cần kiểm tra kỹ để tránh lỗi nhỏ.
  4. Subject-verb agreement
    • Giải thích tiếng Việt: Câu “technical issues, such as unreliable internet connections, can disrupt learning” đúng về sự hòa hợp chủ ngữ-động từ. Tuy nhiên, cần chú ý ở các câu khác để tránh lỗi như “websites like Khan Academy provides” (sai) thay vì “provide” (đúng).

Tổng kết & gợi ý cải thiện

Tổng kết: Bài viết đạt Band 6.5 vì đáp ứng đầy đủ yêu cầu đề bài, có cấu trúc rõ ràng, từ vựng và ngữ pháp ở mức khá. Tuy nhiên, lập luận chưa đủ sâu, từ vựng còn lặp lại, và một số lỗi ngữ pháp nhỏ (mạo từ, giới từ) làm hạn chế điểm số. (Một số nhận xét mang tính ước lượng vì không thể mô phỏng chính xác chấm điểm như người thật.)

Gợi ý cải thiện để đạt Band 7:

  1. Task Response: Phát triển ý sâu hơn, đặc biệt là phần hạn chế của công nghệ, bằng cách đưa thêm ví dụ cụ thể hoặc phân tích tác động lâu dài.
  2. Coherence and Cohesion: Sử dụng các từ nối đa dạng hơn (e.g., “Conversely,” “As a result”) và cải thiện sự liên kết giữa các câu trong đoạn.
  3. Lexical Resource: Bổ sung từ vựng cấp cao hơn (e.g., “augment,” “pedagogical approach”) và giảm lặp từ bằng cách dùng từ đồng nghĩa.
  4. Grammatical Range and Accuracy: Tăng cường sử dụng câu phức (e.g., câu điều kiện, câu bị động) và kiểm tra kỹ mạo từ, giới từ để giảm lỗi.

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch Tư vấn 1-1 với Cố vấn học tập tại The Real IELTS để được học sâu hơn về Lộ trình học IELTS và Phương pháp học Phù hợp. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

0922985555
chat-active-icon