Chứng chỉ IELTS 7.0 trong Ngành Truyền thông – Marketing


Bài viết này tóm gọn lại sự liên quan giữa chứng chỉ IELTS đối với ngành Truyền Thông và Marketing.
Tổng hợp thông tin về IELTS từ 11/12/2023 đến 18/12/2023


Sau đây là những thông tin về kỳ thi, chứng chỉ IELTS mới nhất.
6 thói quen luyện Speaking IELTS hiệu quả hơn


Phần thi Speaking IELTS của bài thi IELTS là một trong những phần quan trọng nhất để đánh giá khả năng giao tiếp của thí sinh trong tiếng Anh.
Top 10 sai lầm khi luyện thi IELTS và cách phòng tránh


Khi bạn luyện thi IELTS, kiểu gì các bạn cũng sẽ mắc sai lầm khiến cho ôn luyện không tốt. Dưới đây là danh sách các sai lầm thường gặp khi luyện thi IELTS và cách khắc phục
7 bước thực hành kỹ thuật Storytelling trong IELTS Speaking


IELTS là một trong những bài kiểm tra năng lực tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới. Phần thi Speaking IELTS đòi hỏi thí sinh phải biết sử dụng tiếng Anh một cách trôi chảy và mạch lạc để trình bày ý kiến và câu chuyện của họ. Một trong những kỹ thuật quan trọng để thành công trong phần này là “storytelling” hoặc nghệ thuật kể chuyện. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng kỹ thuật này để tạo câu chuyện ấn tượng trong phần thi Speaking IELTS. Tại sao storytelling quan trọng trong phần thi Speaking IELTS? Trong phần thi Speaking IELTS, các thí sinh sẽ phải trả lời các câu hỏi hoặc thực hiện các nhiệm vụ như giới thiệu bản thân, miêu tả một hình ảnh, hoặc thảo luận về một chủ đề cụ thể. Sử dụng storytelling có nhiều lợi ích như: Bước 1: Chọn câu chuyện phù hợp cho phần thi Speaking Trước khi bắt đầu tạo câu chuyện trong bất kỳ phần thi nào, đặc biệt là trong phần thi Speaking IELTS, việc chọn một câu chuyện hoặc kinh nghiệm cá nhân phù hợp với câu hỏi hoặc chủ đề là một bước quan trọng và quyết định của thí sinh. Điều này đảm bảo rằng câu chuyện sẽ liên quan và dễ dàng để kể, và giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ trên người nghe hoặc giám khảo. Câu chuyện mà thí sinh chọn cần phản ánh sự liên quan đến câu hỏi hoặc chủ đề của phần thi Speaking. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết và nhận thức về nội dung của đề thi. Thí sinh cần đảm bảo rằng câu chuyện của họ sẽ không chỉ thú vị mà còn chứa thông điệp hoặc thông tin liên quan đến câu hỏi hoặc chủ đề. Ví dụ, nếu đề bài yêu cầu thảo luận về một trải nghiệm học tập, thì thí sinh nên chọn một câu chuyện liên quan đến việc học tập, việc tham gia lớp học hoặc sự phát triển trong lĩnh vực học vấn của họ. Thí sinh cũng cần xem xét sự phù hợp của câu chuyện với đối tượng người nghe hoặc giám khảo. Ví dụ, nếu họ đang nói với một người lớn tuổi, họ có thể chọn một câu chuyện từ quá khứ hoặc liên quan đến trải nghiệm cuộc sống của họ. Tuy nhiên, nếu họ đang trò chuyện với một đối tượng trẻ tuổi, họ có thể chọn một câu chuyện hiện đại hoặc có liên quan đến xu hướng và sở thích hiện tại. Cách kể chuyện cũng cần được xem xét. Thí sinh cần sắp xếp câu chuyện sao cho nó dễ hiểu và thú vị. Họ nên chọn một cấu trúc câu chuyện rõ ràng với phần giới thiệu, phát triển và kết luận. Điều này giúp người nghe dễ theo dõi và hiểu nội dung câu chuyện một cách logic. Cuối cùng, việc thí sinh chọn một câu chuyện phù hợp và biết cách kể nó một cách thú vị có thể tạo sự tự tin và sự thoải mái trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh trong phần thi Speaking IELTS. Thí sinh nên luyện tập nhiều lần và nhớ câu chuyện của họ để có thể trình bày một cách tự nhiên và tự tin trước giám khảo. Bước 2: Cấu trúc câu chuyện Một câu chuyện thường bao gồm ba phần quan trọng: giới thiệu, phát triển và kết luận. Trong phần thi Speaking IELTS, việc hiểu và sử dụng cấu trúc này có thể giúp thí sinh tạo ra một câu chuyện trôi chảy, dễ theo dõi và thú vị cho người nghe. Phần giới thiệu là nơi thí sinh nên bắt đầu câu chuyện của họ. Trong giai đoạn này, họ cần đưa ra một cái nhìn tổng quan về vấn đề hoặc sự kiện cốt lõi mà họ sẽ kể. Điều quan trọng là đảm bảo rằng phần giới thiệu ngắn gọn và thể hiện rõ mục tiêu của câu chuyện. Nếu ví dụ, đề bài yêu cầu thí sinh kể về một cuộc du lịch đáng nhớ, phần giới thiệu có thể bắt đầu bằng một câu như: “Hôm nay tôi muốn kể cho bạn nghe về cuộc hành trình đáng nhớ của tôi tới một vùng biển tuyệt đẹp.” Phần phát triển là nơi thí sinh nên cung cấp chi tiết và diễn giải. Họ có thể thể hiện sự đa dạng về từ vựng và ngữ pháp, giúp làm cho câu chuyện trở nên sống động và thú vị. Trong ví dụ trên, phần phát triển có thể chứa thông tin về địa điểm du lịch, hoạt động tại đó, những trải nghiệm đặc biệt, cảm xúc và những học hỏi mà thí sinh đã rút ra từ cuộc hành trình. Cuối cùng, trong phần kết luận, thí sinh nên tóm tắt câu chuyện và kết nối nó với câu hỏi hoặc chủ đề ban đầu. Điều này giúp họ trình bày một cách rõ ràng và có logic. Trong ví dụ của cuộc du lịch, phần kết luận có thể bắt đầu bằng cách nói: “Và cuối cùng, chuyến du lịch này không chỉ để lại những ký ức đáng nhớ mà còn giúp tôi thấy mình giàu thêm kiến thức và hiểu biết về văn hóa và con người.” Sử dụng cấu trúc giới thiệu, phát triển và kết luận giúp câu chuyện trở nên mạch lạc và dễ theo dõi, và đồng thời giúp thí sinh tổ chức ý và tạo sự kết nối với người nghe hoặc giám khảo. Nó cũng giúp họ tạo nên một câu chuyện có sự logic và liên quan, điều quan trọng trong việc chấm điểm cao trong phần thi Speaking IELTS. Thí sinh cần luyện tập sử dụng cấu trúc này để trở nên thành thạo và tự tin trong
3 lý do khiến khiến doanh nghiệp nước ngoài sử dụng chứng chỉ IELTS


IELTS (International English Language Testing System) đã trở thành một yếu tố quan trọng đối với những người muốn xin việc làm ở nước ngoài.
Tự thiết kế lịch học IELTS cá nhân và lịch học IELTS tại The Real IELTS.


Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tự thiết kế lịch học IELTS cá nhân để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.
Tớ đã đạt 7.5 IELTS khi chỉ mới học lớp 8 như thế nào? Bảo Chi review


Cuối tháng 5/2022 tớ có đi thi ở Hà Nội và nhận về kết quả là 7.5 IELTS. Và sau đây là một số chia sẻ của tớ trên hành trình đạt được 7.5 IELTS khi chỉ mới học lớp 8. Các bạn có thể tham khảo nếu đang cảm thấy chơi vơi hay mất phương hướng học nha. Mục đích: Nền tảng học IELTS: Tớ học ở đâu để được 7.5 IELTS: Tớ đã thử qua nhiều hình thức học khác nhau, kết quả đem lại thì ờm…cũng trầy trật mãi mới tìm ra chân lý đời mình. Hình thức học ít tốn kém nhất: Học qua ứng dụng hoặc video trên mạng – Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí và dễ dàng tiếp cận cho mọi trình độ. Một số ứng dụng cao cấp còn hỗ trợ sửa lỗi ngữ pháp và phát âm. – Nhược điểm: Thiếu sự hỗ trợ từ giáo viên khi làm bài và giải đáp các thắc mắc với các bài tập khó như viết đoạn văn, bài văn. Cũng không có người hối mình phải làm bài tập nên bạn nào phải quyết tâm cao lắm mới học được, còn không thì dễ bỏ cuộc lắm. Và hình thức này cũng khó có thể đạt 7.5 IELTS với bạn nào không có khả năng tự học hoặc mới bắt đầu với IELTS vì chưa có lộ trình học cụ thể. Học ở lò luyện IELTS: – Ưu điểm: Học phí phải chăng do lớp khá đông, được học nhiều tips thi từ các giáo viên và không gặp áp lực quá lớn trong quá trình học. – Nhược điểm: Với lớp học đông người, các thầy cô không thể chăm sóc từng học viên một cách tỉ mỉ, yêu cầu bạn phải tự giác và có ý thức làm bài để tiến bộ. Nếu mà bạn yếu Speaking hoặc Writing thì sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều vì là thầy cô sẽ không “cầm tay chỉ lỗi sai” cho bạn đâu. Đợt đó tớ muốn sửa phần viết thì cũng phải căn lúc cô rảnh rảnh 1 xíu mới dám lên hỏi. Về sau thì do thời gian học tập không linh hoạt được và di chuyển không tiện nên tớ đã dừng lại. Học IELTS ở The Real IELTS với hình thức học trực tuyến – chân ái của tớ trước giờ G lên sàn thi IELTS – Ưu điểm: Tớ được bạn giới thiệu khi đang tìm nơi học phù hợp, với các tiêu chí là có thể học online linh hoạt và có cả giảng viên người Việt và Nước ngoài. Tớ học trong một lớp chỉ có tầm 8 người – 1 con số vừa phải để tớ có thể tập trung và vẫn có bạn học cùng để tương tác và có động lực cùng phấn đấu. – Nhược điểm: Không được gặp thầy cô bạn bè haha. Và đối với những bạn chưa kỉ luật tốt bản thân thì có lẽ sẽ thiếu động lực để theo. Tớ có đăng ký khoá học IELTS Advanced cam kết 7.5 IELTS ở đây, dù chỉ học online nhưng chất lượng của khóa học khá tốt luôn á. Tớ được cho test kiểm tra trình độ ban đầu để thầy cô lên lộ trình học phù hợp với mục tiêu và xuất phát điểm của tớ. Tức là không phải theo lộ trình chung cho tất cả mọi người. Trước khi thi 1 tháng thì tớ có đăng kí khóa học 1:1 tại TRI lun. Đợt đó cũng tính xuống HN học offline ở trung tâm mà hè nắng quá nên lại thôi. Tại đây tớ được phân tích bài làm theo các tiêu chí chấm điểm chính thức và sau đó thầy cô sẽ hướng dẫn cách để cải thiện đều 4 kỹ năng. Tớ còn được nhận phản hồi trực tiếp từ examiner nước ngoài nữa. Gần thi thì TRI cung cấp rất nhiều đề hay và bám sát đề thi thật, lúc đấy tớ sợ dạng Map và Process lắm với mấy chủ đề speaking siêu khoai nữa, nhưng mà học với chữa xong thì cũng tự tin hơn, khả năng đạt 7.5 IELTS trong lòng bàn tay. Tớ đã luyện tập từng kỹ năng như thế nào? Ngoài việc làm đề, tớ còn áp dụng 2 cách để nâng band điểm listening là nghe-chép chính tả và nghe thụ động. Vì phần nghe-chép chính tả khá mất thời gian nên tớ thường chỉ nghe 1 đoạn ngắn thôi, bất cứ nguồn nào cũng được á. Còn nghe thụ động tớ sẽ nghe các audio trên TED Talks, vừa có thêm nhiều kiến thức mới vừa cải thiện kỹ năng nghe luôn nha. Đối với kỹ năng này, phần quan trọng nhất, đối với tớ, là chữa đề. Nếu như mình chỉ làm không để biết band điểm xong lại vứt đó thì không có ý nghĩa gì đâu á. Tớ sẽ nghe 1 lần thật nghiêm túc, rồi nghe lại lần 2 đối với những đáp án tớ chưa chắc chắn xong đó sẽ check kết quả. Tớ nghe lại 1 lần nữa để viết ra evidence, tự suy nghĩ xem vì sao nó lại là đáp án đấy rồi mới xem cách giải thích trên mạng. Lần cuối cùng tớ sẽ vừa nghe vừa nhìn transcript, vừa phải hiểu nữa, nên tớ sẽ ghi từ mới ra luôn, lỡ lần sau có gặp. Kết quả là mình đạt vừa tròn 7.5 IELTS Listening luôn, tuyệt vời luôn. Tớ chọn cách đọc báo nước ngoài để nâng trình reading. Tớ sẽ đọc để tìm hiểu cách người ta viết bài, văn phong, từ vựng,… Lúc đọc tớ ghi ra rất nhiều từ vựng mới, và thường tóm tắt nội dung bài đọc khi đã đọc xong. Với cách làm này, tớ vừa cập nhật được tin tức nóng hổi vừa có thêm nhiều